BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 441
Truy cập tháng: 29841
Tổng truy cập: 1141030

Xem hạn sử dụng bình chữa cháy ở đâu

Cách xem hạn sử dụng bình chữa cháy như thế nào? – Đây chắc hẳn là câu hỏi rất nhiều người muốn tìm ra câu trả lời. Bởi thông thường, ở bất kì đâu bạn cũng thấy bình chữa cháy được trang bị như: trường học, văn phòng, nhà máy xí nghiệp, cơ quan.

Tuy nhiên trên đó đầy những kí hiệu kỹ thuật và các dòng chữ số khiến cho nhiều người ngại phải ngồi đọc và nhận biết những loại kí tự đó. Nhưng đây lại là kiến thức vô cùng cần thiết, đồ dùng được sử dụng trong trường hợp nguy cấp vẫn rất cần người sở hữu nắm tường tận về nó để có khả năng sử dụng và ứng phó tốt nhất khi có hỏa hoạn. Bảo vệ cho bạn không chỉ là tài sản giá trị mà còn là tính mạng con người và giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất.

Dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cách xem hạn sử dụng bình chữa cháy để đảm bảo hiệu quả sử dụng khi cần thiết.

Cách xem hạn sử dụng bình chữa cháy – hạn sử dụng của bình chữa cháy là bao lâu?

Đối với tất cả các công cụ thiết bị để phòng cháy chữa cháy, thì đều có hạn sử dụng như các vật dụng khác. Bình chữa cháy cũng vậy, thời hạn sử dụng được các nhà sản xuất ghi chú lại là 5 năm ( đối với bình mới). Ở đây chúng ta phải hiểu là tính từ lúc mới mua, qua các lần sử dụng nạp đi, nạp lại thì thời gian tối đa là 5 năm. Sau 5 năm ta phải thay lại bình khác.

Bình chữa cháy sau một lần nạp đầy chỉ sử dụng được một lần duy nhất mà thôi. Là một điều sai lầm đối với những ai nghĩ bình chữa cháy có thể sử dụng như bình ga và các loại bình khí khác, sử dụng hết thì mới cần nạp lại. Theo quy định, bình chữa cháy cần phải được nạp lại sau một lần sử dụng, cho dù lần đó chỉ xịt rất ít thôi nhưng cũng đã làm giảm áp suất của bình. Bình cần đảm bảo đủ áp suất mới có thể sử dụng được trong lần tiếp theo. Chính vì vậy cần nạp lại cho đầy bình sau mỗi lần sử dụng.

4 dấu hiệu kiểm tra bình chữa cháy khi mới mua – cách xem hạn sử dụng bình chữa cháy

  • Khi mới mua, cách xem hạn sử dụng của bình chữa cháy bằng các dấu hiệu sau đây:
  • Thời gian sử dụng và tem bảo hành được dán trực tiếp lên bình có được đóng con dấu của công ty trực tiếp cung cấp.
  • Bình đúng cân nặng và nhà sản xuất in trên thành bình.
  • Vỏ bình không bị trầy xước hay có dấu hiệu bị sơn lại.
  • Chốt niêm phong của bình còn nguyên vẹn.

Lưu ý: Trước mỗi lần nạp khí mới và sau năm 5 sử dụng vỏ bình phải được đi kiểm tra thủy lực. Nếu đạt yêu cầu thì mới được sử dụng tiếp. Cường độ tối thiểu yêu cầu là 30 MPa. Trong quá trình sử dụng đối với bình mới thì sau 12 tháng phải được kiểm tra và đi nạp lại áp suất một lần, đối với bình cũ thì thời gian kiểm tra và nạp lại là 6 tháng. Bình để quá 2 năm không được kiểm tra thì chất lượng sử dụng khi cần sẽ không còn được đảm bảo.

Đối với các loại bình bột thì kiểm tra áp suất trong bình bằng cách xem đồng hồ chỉ áp suất. Nếu kim chỉ đồng hồ chỉ vào vạch màu xanh thì bình vẫn còn đủ áp suất và sử dụng hiệu quả. Nếu kim chỉ vào vạch màu đỏ tức là bình chữa cháy đã bị tụt áp suất và cần đi nạp lại ngay lập tức.

Một số lưu ý để bảo quản bình chữa cháy đúng cách.

  • Bình chữa cháy phải được để ở nơi có không gian mở, nhiều người qua lại, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Tuyệt đối không để bình chữa cháy ở nơi không thông thoáng và khuất tầm nhìn như dưới chân cầu thang, trong nhà kho….
  • Nhiệt độ trong môi trường bảo quản bình chữa cháy không được quá 55 độ C.
  • Khi di chuyển bình chữa cháy cần đảm bảo cho bình ở vị trí đứng yên, không được rung lắc khi di chuyển.
  • Nếu bắt buộc để bình ngoài trời thì cần phải có tấm che để đảm bảo nhiệt độ ngoài trời không ảnh hưởng đến bình.

Trên đây là một số kiến thức cần thiết và cách xem hạn sử dụng bình chữa cháy cho bạn trong quá trình sử dụng và bảo quản bình chữa cháy.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh