BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 233
Truy cập tháng: 28870
Tổng truy cập: 1141440

Tổng hợp những biện pháp PCCC cơ bản hiện nay

Trong cuộc sống hiện nay, công tác bảo đảm và chống hỏa hoạn luôn được mỗi cá nhân trong toàn thể xã hội thực hiện 1 cách nghiêm túc nhất có thể. Đó là lý do ngày hôm nay, chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn 1 số biện pháp phòng cháy chữa cháy cơ bản, với hy vọng rằng mình có thể góp 1 phần công sức vào công tác ngăn chặn hỏa hoạn của toàn xã hội.

Biện pháp phòng cháy

Trong hoạt động kinh doanh sản xuất, cần tạo 1 môi trường không cháy và khó cháy bằng cách: Thay thế những nguyên vật liệu, các khâu sản xuất và môi trường từ đặc điểm dễ cháy trở thành không cháy và khó cháy.

– Cần ngăn chặn và triệt tiêu nguồn nhiệt gây cháy, đồngt hời có biện pháp quản lý tốt nguồn sử dụng nhiệt, nguồn lửa trong hoạt động sản xuất kinh doanh và trong sinh hoạt.

– Lắp đặt hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy tự động.

– Cần cách ly những chất có thể gây cháy, những máy móc thiết bị có khả năng sinh nhiệt khi hoạt động với nguồn lửa, nguồn nhiệt.

– Hạn chế diện tích bảo quản chất cháy, diện tích sản xuất với thiết bị, máy móc tới mức cần thiết.

Có thể ngăn chặn đường phát triển của lửa bằng cách xây dựng tường ngăn cháy hoặc các cửa ngăn để bao vành đai trống, đồn thời lắp đặt các thiết bị chống cháy tràn lan.

Biện pháp chữa cháy – Chúng ta có thể chia thành ba biện pháp chữa cháy cơ bản như sau:

Ngăn cách oxy với chất cháy

Đây là phương pháp cách ly oxy với chất cháy, tách rời chất cháy khỏi vùng cháy. Biện pháp được tiến hành bằng cách sử dụng những thiết bị chữa cháy úp chụp đậy phủ lên bề mặt chất cháy, từ đó ngăn chặn oxy có trong không khí với vật cháy. Bên cạnh đó, cần đồng thời di chuyển vật cháy ra khỏi vùng cháy. Các bạn có thể sử dụng biện pháp cách ly này bằng cách đậy cát, đậy chậu, vải bạt, bao tải, chăn nệm, bọt chữa cháy.

Làm loãng nồng độ oxy và hỗn hợp chất cháy

Đây thực chất là phương pháp làm ngạt, dùng các chất không tham gia phản ứng cháy phun vào vùng cháy, từ đó làm loãng nồng độ oxy cũng như hỗn hợp cháy đến mức chúng bị ngạt và không duy trì được sự cháy nữa. Với phương pháp này, bạn cần sử dụng các chất như khí CO2, ni tơ bọt trơ.

Sử dụng phương pháp làm lạnh

Phương pháp này là sử dụng các chất chữa cháy cho khả năng thu nhiệt (tức làm giảm nhiệt độ đám cháy, làm chúng nhỏ hơn nhiệt độ bắt cháy), từ đó đám cháy sẽ tự tắt. Với cách này, bạn cần đến các khí trơ lạnh như CO2, N2 và H2O.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh