BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 4
Hôm nay: 273
Truy cập tháng: 26266
Tổng truy cập: 1166855

Tìm hiểu về van chữa cháy là gì?

Công tác PCCC là điều kiện bắt buộc cần phải được chuẩn bị và lên một quy trình lắp đặt hàng đầu cho các khu dân cư, khu công nghiệp, tòa nhà thương mại…

Một trong những thiết bị quan trọng nhất không thể thiếu trong hệ thống PCCC là Van chữa cháy. Hãy cùng PCCC Hải Phát tìm hiều về loại van chữa cháy ở dưới đây nhé!

Van chữa cháy là gì?

Van chữa cháy hay van cứu hỏa là một bộ phận trong hệ thống phòng cháy chữa cháy. Đây là thiết bị quan trọng để tạo nên hệ thống PCCC hoàn chỉnh. Van chữa cháy thường được lắp đặt trong nhà hoặc ngoài trời với nhiệm vụ đóng mở van cấp nước cho toàn bộ hệ thống đầu phun nhằm dập tắt đám cháy khi sảy ra hỏa hoạn.

Có những loại van chữa cháy nào?

Van chữa cháy gồm nhiều loại được sử dụng cho từng trường hợp và mục đích khác nhau

Van xả tràn – Deluge Valve

Loại van chữa cháy tiếp theo chính là van xả tràn. Kiểu van xả tràn là van chữa cháy là gì? Kiểu van này chính là thiết bị thủy lực có nhiệm vụ điều khiển áp suất đầu vào. Van xả tràn là dạng van tự động rất hữu ích trong các hệ thống nước, PCCC.

Van xả tràn (Deluge Valve) DV-5 Tyco

Cảm biến trong hệ thống PCCC sẽ hoạt động khi có sự cố cháy. Nó sẽ truyền tín hiệu đến van và tự cấp nước cho các đầu phun để làm nhiệm vụ. Nhờ đó, việc xử lý sự cố cháy diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn nhiều.

Van chữa cháy van góc – Angle Valve

Trong các loại van chữa cháy không thể bỏ qua dòng van góc. Chúng sẽ được nối trực tiếp với vòi chữa cháy để kiểm soát lưu lượng nước. Đây là dòng van cực kỳ chuyên dụng trong các hệ thống PCCC hiện đại. Người ta thường chọn lắp kiểu van này ngoài trời và cả trong nhà.

Van góc chữ Y

Van góc được sản xuất bằng vật liệu chính là gang cầu nên tăng khả năng chịu lực. Độ bền của van góc cũng cực kỳ tốt, bền bỉ với thời gian và chịu được sự tác động của môi trường.

Van an toàn thủy lực – Hydraulic Valve

Trong hệ thống PCCC còn có loại van chữa cháy là van an toàn thủy lực. Chúng hoạt động giống như van xả áp, van chống cva đập trong các hệ thống công nghiệp. Van hoạt động tự động mang lại độ chính xác cao.

Van an toàn thủy lực

Van chữa cháy an toàn thủy lực được thiết kế dơn giản, hoạt động chính xác, độ tin cậy cao. Việc lắp đặt, bảo trì sản phẩm cũng rất đơn giản nên càng được tin dùng trong hệ thống PCCC.

Van giảm áp – Transforming Valve

Tại các hệ thống đường ống luôn có áp lực và thường xảy ra chênh áp. Người ta sẽ lắp thêm van giảm áp cho các hệ thống này để giảm bớt áp lực khi chúng vượt quá mức. Với hệ thống PCCC cũng vậy, van giảm áp cũng là loại van chữa cháy được sử dụng nhiều. Van sẽ được thiết kế và lắp sau máy bơm để bảo vệ các thiết bị, đường ống.

Van bướm – Butterfly Valve

Đây là dạng van công nghiệp phổ biến và được sử dụng nhiều trên thị trường. Trong hệ thống chữa cháy van bướm cũng rất quan trọng. Van chữa cháy dạng này dễ lắp đặt, thiết kế đơn giản và hoạt động hiệu quả. Với van bướm chúng ta có thể chọn loại tay quay, tay gạt hoặc loại van bướm điều khiển.

Ngoài ra, các loại van chữa cháy khác cũng được sử dụng nhiều như van cổng, y lọc hay công tắc dòng chảy. Chúng ta có thể dựa vào tùy từng hệ thống, từng điều kiện để chọn van và sử dụng. Cần phải lựa chọn van chữa cháy tốt, chất lượng để đảm bảo hiệu quả hoạt động của hệ thống.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh