BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 970
Truy cập tháng: 43487
Tổng truy cập: 1189124

Tác dụng của bột chữa cháy

Bình chữa cháy dạng bột được đánh giá là phục vụ tốt yêu cầu của người tiêu dùng. Nhiều người sử dụng bình bột chữa cháy nhưng lại không biết được bình chữa cháy được dùng trong những trường hợp nào. Tác dụng của bột chữa cháy là gì?Xin mời bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây.

Bột trong bình chữa cháy là bột gì, có tác dụng ra sao?

Trong bình chữa cháy dạng bột bao gồm thành phần chính đó là khí đẩy và bột chữa cháy, cụ thể:

  • Khí đẩy: thường là khí trơ không cháy như N2, CO2 và không dẫn điện ở điện áp dưới 50kV.
  • Bột chữa cháy: đây chính là chất chữa cháy dạng bột, không cháy và có ký hiệu cụ thể đối được chỉ định để dập tắt đám cháy loại đó như bột ABC, BC, AB. Trong đó NaHCO3 chiếm 80% bên trong bột chữa cháy.

Ví dụ: bình chữa cháy ký hiệu ABC được dùng để chữa cháy trong các đám cháy chất rắn, chất lỏng, chất khí dễ cháy… Thường thì bột chữa cháy không độc, không dẫn điện mà lại có hiệu quả cao. Đặc biệt thao tác sử dụng bình đơn giản, việc kiểm tra cũng dễ dàng và được dùng để chữa cháy những đám cháy nhỏ, đám cháy mới phát sinh.

Các loại bột trong bình chữa cháy

Bình bột chữa cháy hoạt động theo nguyên lý làm loãng nồng độ Oxy và hỗn hợp chất cháy và hoạt động như sau:

Bột NaHCO3 có trong chất chữa cháy tác dụng với nhiệt trong đám cháy rồi sinh ra khí CO2 với mục đích để dập tắt đám cháy. Và khí CO2 được sinh ra sẽ khiến vùng cháy xung quanh không có đủ Oxy để duy trì cho sự cháy, từ đó đám cháy sẽ tự tắt đi.

Khí CO2 được tạo ra từ phản ứng hóa học của muối NaHCO3 và bị phân hủy khi có tác dụng của nhiệt độ theo phương trình phản ứng như sau: 

NaHCO3 -> Na2CO3 + CO2 + H2O.

Khi NaHCO3 bị phân hủy bởi nhiệt tạo ra Na2CO3, chính vì thế mà sử dụng bình chữa cháy bột khi đám cháy đã được dập tắt sẽ để lại hóa chất cặn từ bột chữa cháy. Và những chất hóa học này sẽ ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử nên hầu như không được sử dụng để dập tắt đám cháy trong gia đình. Thường thì bình chữa cháy dạng bột có thể dập tắt các đám cháy như: đám cháy điện, đám cháy chất lỏng, rắn, khí và thiết bị điện mới phát sinh. Với từng loại bình chữa cháy dạng bột sẽ chữa các loại đám cháy khác nhau.

PCCC Hoàng Gia địa chỉ cung cấp các loại bình bột chữa cháy

Thấu hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, PCCC Hoàng Gia đã cung cấp ra thị trường nhiều loại bình chữa cháy chất  lượng, đã được kiểm định kỹ thuật trước khi đến tay khách hàng. Tất cả sản phẩm bình chữa cháy đều được dán tem đảm bảo chất lượng của Bộ Công An, các thông số kỹ thuật phù hợp đáp ứng tiêu chuẩn trong phòng cháy chữa cháy để đảm bảo độ an toàn trong khi sử dụng.

Đến với PCCC Hoàng Gia, quý khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên bán hàng tư vấn nhiệt tình, hướng dẫn cách sử dụng trong những tình huống cụ thể.

Các loại bình chữa cháy thông dụng nhất hiện PCCC Hoàng Gia đang cung cấp:

  • Bình chữa cháy khí CO2
  • Bình chữa cháy dạng bột
  • Bình cầu chữa cháy di động

Sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật kinh nghiệm và được đào tạo bài bản, PCCC Hoàng Gia sẽ tư vấn cho mọi đối tượng khách hàng một cách nhiệt tình và hiệu quả của sản phẩm PCCC. Tất cả sản phẩm bình chữa cháy đều chính hãng, rõ nguồn gốc, xuất xứ và đáp ứng được tiêu chuẩn PCCC và có tem kiểm định. Khách hàng có nhu cầu mua bình chữa cháy an toàn, chất lượng với giá thành phải chăng xin mời bạn hãy liên hệ đến PCCC Hoàng Gia, chúng tôi chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi khách hàng mang lại sự an toàn trong gia đình, mỗi cơ quan, xí nghiệp.

Bình chữa cháy do PCCC Hoàng Gia cung cấp

Với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn đã hiểu được tác dụng của bột chữa cháy trong bình cứu hỏa là gì rồi nhé. Cũng như biết được địa chỉ uy tín để lựa chọn mua bình chữa cháy chất lượng, để được tư vấn cụ thể xin mời bạn hãy liên hệ ngay đến PCCC Hoàng Gia để biết thêm chi tiết.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh