BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 602
Truy cập tháng: 30002
Tổng truy cập: 1141191

Phòng chống cháy nổ khi sử dụng ga

Hiện nay phần lớn các hộ gia đình sử dụng bình ga trong bếp phục vụ các bữa ăn hàng ngày, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bình ga nhiều người còn thiếu hiểu biết trong quá trình hoạt động, nên vấn đề hiện tượng cháy nổ bình ga thường xuyên xảy ra. Chính vì vậy để đảm bảo cho quá trình sử dụng luôn được an toàn thì bạn cần đến những thiết bị cảm biến báo cháy đồng thời biết một số phương pháp phòng tránh cháy nổ do công ty phòng cháy chữa cháy Hoàng Gia chúng tôi đưa ra.

– Bếp ga là vật dụng không còn mấy xa lạ với con người tuy nhiên để đảm bảo cho gia đình được an toàn thì chú ý khi bạn có ý muốn mua bếp mới hoặc các vật dụng, phụ kiện cho bếp ga, bình ga thì nên chọn mua sản phẩm chính hãng, tại nơi có uy tín nhiều năm để sử dụng, không nên ham giá rẻ mà chọn phải sản phẩm kém chất lượng, hãy đảm bảo cho chiếc bếp nhà bạn có đầy đủ các bộ phận sau: rơ le an toàn khi tắt, bật lửa, rơ le an toàn khi chúng ta khóa nhiệt, bếp ga mini có cụm van an toàn để ngắt và mở trực tiếp.

– Thứ hai khi chọn vị trí để đặt bếp ga thì không được để trên nền dễ cháy như vậy vô cùng nguy hiểm, nên để trên nền gạch hoặc đá, và cách tường khoảng 15cm.

Còn nếu bạn đặt trên các vị trí có vách bếp dễ cháy thì cần sử dụng các vật liệu như tấm cách nhiệt, tôn.. để che chắn. như vậy sẽ an toàn hơn khi nấu bếp .

– Sự cần thiết của một thiết bị báo cháy sẽ giúp bạn chủ động để kịp thời phát hiện những hiện tượng như dấu ăn và lửa lan ra gây cháy.

– Không nên để bếp ga tại vị trí có gió lùa vào, như vậy sẽ làm ngọn lửa khi nấu bị phân tán, dễ lan ra vật dụng xung quanh

– Nên nhớ rằng cần đặt vị trí của bếp ga cao hơn bình ga, để nhiệt của bếp khi nấu phát ra không ảnh hưởng tới bình, đồng thời ống dẫn khí ga cần tránh xa bếp, không được để chạm vào bề mặt nóng của bếp. vì thế nên đặt bếp và bình cách nhau khoảng 1m, ống dẫn ga không nên quá dài. Nên tránh hoặc tuyệt đối tránh dùng ống nhựa hoặc cao su để làm ống dẫn bình ga như thế vô cùng nguy hiểm.

– Ngoài ra bạn cũng cần tuân thủ các quy định đến từ nhà sản xuất khi sử dụng bình ga như vệ sinh, bảo trì bảo dưỡng thường xuyên bếp và bình ga để kịp thời phát hiện các bộ phận bị hỏng hóc. Không nên lưu trữ, dự trữ nhiều ga trong nhà.

– Không sử dụng đồng thời bếp than và bếp ga gần nhau, không để các nguyên liệu dễ cháy như xăng, dầu, cồn… trong tủ hoặc trong bếp.

– Nếu bạn phát hiện ra sự cố dò rỉ khí ga thì ngay lập tức tắt tất cả các nguồn phát nhiệt, cảnh báo mọi  người để thoát nạn kịp thời, tuyệt đối không dùng các vật dụng như diêm, quẹt hay các dụng cụ có thể phát sinh ra tia lửa.

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý để phòng chống cháy nổ xảy ra với bình ga, bếp ga nhà mình. Và bạn hãy nhớ lắp đặt một thiết bị báo cháy để gia đình luôn được an toàn.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh