BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 3
Hôm nay: 249
Truy cập tháng: 26242
Tổng truy cập: 1166831

Những thiết bị PCCC cần thiết trên xe hơi

Hiện nay công tác trang bị thiết bị phòng cháy chữa cháy trên những chiếc xe ô tô sao cho phù hợp đang là mối quan tâm hàng đầu của chủ xe. Bởi vì biến cố, nguy cơ bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra bất ngờ. Với mục đích giảm thiểu tối đa thiệt hại do cháy nổ trên ô tô gây ra nhà nước đã ban hành quy định tất cả các loại xe ô tô từ 4 chỗ trở lên đều phải trang bị các thiết bị PCCC theo quy định. Tuy nhiên không phải chủ xe nào cũng hiểu biết về vấn đề này. Vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số trang thiết bị PCCC cần thiết cho xe hơi của bạn.

1. Bình chữa cháy

Với bất cứ loại xe ô tô nào thì việc trang bị một chiếc bình chữa cháy dành riêng cho xe ô tô là rất cần thiết. Theo quy định chính thức của bộ công an đã được công bố và áp dụng từ ngày 06/01/2015. Việc lựa chọn bình chữa cháy phù hợp với loại xe của mình cũng rất quan trọng.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại bình chữa cháy thường dùng đó là bình chữa cháy bột và bình chữa cháy CO2. Cần chọn bình theo quy định cũng như tùy từng mục đích sử dụng của xe để việc chữa cháy đạt hiện quả nhất.

Để thuận tiện nhất cho công tác phòng cháy chữa cháy thì tốt nhất bạn nên bố trí bình chữa cháy ngay cạnh vị trí tài xế, sẽ chủ động trọng việc đối phó với đám cháy. Không nên để dưới cốp xe, gầm xe, nếu để bên ngoài thì cần có phương án che chắn bảo vệ cho bình chữa cháy để đảm bảo tuổi thọ và sự an toàn.

2. Bộ dụng cụ phá dỡ, thoát hiểm

Theo quy định của bộ công an trang bị cho những chiếc xe từ 10 chỗ ngồi trở lên bộ bao gồm:

+ Rìu phá kính, búa thoát hiểm chuyên dụng:

Vỏ bọc: Cao su chống cháy, cách điện

Vật liệu: Thép cacbon cường độ cao 85Mn

Kích thước 29cmx16cm

Trọng lượng: 1 kg

Vật liệu lưỡi rừu: Thép cacbon 85Mn cường độ cao được tôi kỹ và đánh bóng.

Bề mặt lưỡi rừu là lưỡi trắng.

Lưỡi rừu có 1 móc nhọn ở phía trên để phá cửa kính (móc nhọn này giúp phân biệt giữa rừu cứu hỏa và rừu thông thường)

+ Kìm (kềm) cộng lực: Kìm cộng lực cao cấp dùng để cắt những thanh kim loại, sắt, vật liệu cứng với lưỡi được tôi dầu siêu cứng.

3. Trang bị đèn pin

Chiếc đèn pin cũng rất cần thiết trên xe ô tô của mình trong những trường hợp sự cố xảy ra buổi đêm có chiếc đèn pin để soi sáng, và chủ động trong mọi trường hợp.

4. Gang tay chữa cháy

Trang bị găng tay chữa cháy là cần thiết trên mỗi chiếc xe ô tô từ 10 chỗ ngồi trở lên giúp cho công tác phòng cháy chữa cháy để bảo vệ và giảm thiểu hậu quả do tại nạn, hỏa hoạn gây ra đối với đôi bàn tay của mình.

5. Khẩu trang chống độc

Khẩu trang chống độc là sản phẩm cần thiết trên chiếc xe ô tô từ 10 chỗ ngồi trở lên theo quy định của bộ công an. Dùng trong những trường hợp có sự cố cháy hoặc bị rò khí xăng dầu, bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Trên đây là một số thiết bị chữa cháy cần thiết cho chiếc xế cưng của bạn. Chúc các bạn lái xe an toàn

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh