BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 1
Hôm nay: 86
Truy cập tháng: 19789
Tổng truy cập: 1152624

Nên đặt bình chữa cháy ở đâu trên xe hơi

Đặt bình chữa cháy trên xe hơi

Tại một số quốc gia trên thế giới, bình chữa cháy đặt trên ô tô là bắt buộc khi được đăng ký. Có một vài hãng xe trên thế giới có thể thiết kế vị trí đặt bình chữa cháy trên ô tô.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều loại xe không có vị trí đặt bình chữa cháy riêng, do đó, chủ phương tiện cần chọn bình chữa cháy phù hợp với xe và vị trí cần đặt bình.

Lưu ý khi chọn vị trí đặt bình chữa cháy trên xe ô tô:

– Theo nguyên tắc, cũng như khuyến cáo từ nhà sản xuất bình chữa cháy thì bình chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, nên để ở nơi dễ thấy, dễ lấy và dễ kiểm tra trên xe. Do đó, chủ xe cần phải chọn vị trí thích hợp theo các tiêu chí như trên.

– Nhiệt độ bảo quản của bình chữa cháy thường là dưới 55 độ C, khi nhiệt độ môi trường cao hơn mức này sẽ khiến áp suất trong bình tăng cao khiến cho bình dễ có nguy cơ bị nổ, gây thiệt hại cho xe và có thể gây thiệt hại cho cả người. Do đó, khi chọn vị trí đặt bình thì không nên đặt ở những vị trí chịu ánh nắng trực tiếp, bức xạ mạnh, những khu vực có nhiệt độ cao hơn 55 độ C trong xe khi đỗ dưới trời nắng.

Cùng PCCC Hoàng Gia tìm hiểu một vài chỗ đặt bình chữa cháy trên xe ô tô ở nước ngoài ra sao nhé.

– Theo tìm hiểu của chúng tôi thì vị trí đặt bình ở phía dưới của ghế ngồi bên phụ được đánh giá là tiện dụng nhất và phổ biến nhất.

– Tiếp theo là sàn xe phía trước bên phụ cũng dễ dàng để gắn thêm một bộ giá đỡ cho bình chữa cháy – nơi mà cả tài xế hoặc người ngồi ghế phụ nhanh chóng tháo bình một cách dễ dàng khi xảy ra sự cố cháy nổ.

– Cửa tài xế cũng là một vị trí khá thuận tiện cho người điều khiển xe ô tô để có thể lấy bình ngay tức thì khi phát sinh sự cố.

– Ngay sau ghế tài xế cũng là một vị trí lý tưởng.Thực tế trước đó, quy định gắn bình chữa cháy trên xe thương mại đã được áp dụng từ lâu.

– Với những bình chữa cháy có kích thước lớn một chút thì ở dưới hàng ghế ngồi phía sau là một vị trí không tồi.

– Thông thường, các bình chữa cháy có kích thước lớn đều được đặt ở ở khoang hành lý phía sau.

Ngoài việc chọn vị trí thích hợp để đặt bình chữa cháy trên xe ô tô thì các chủ phương tiện cũng cần phải chú ý một vài điều sau về bình chữa cháy.

– Nên chọn bình có khả năng chữa được tất cả các đám cháy có thể phát sinh trên ô tô như: đám cháy điện, xăng dầu,…Bình chữa cháy dạng bột là lựa chọn thích hợp nhất bởi nó có hiệu quả nhất với đám cháy xăng, dầu.

– Nên hiểu cách sử dụng của bình đang trang bị trên xe.

– Để đảm bảo bình chữa cháy hoạt động tốt thì nên kiểm tra định kỳ bình hàng tháng hoặc 3 tháng/lần tùy vào từng loại bình.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh