BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 4
Hôm nay: 1112
Truy cập tháng: 25821
Tổng truy cập: 1165390

Nêm làm gì khi kim bình chữa cháy chỉ vạch vàng

Trên mỗi bình cứu hỏa đều được trang bị đồng hồ đo áp suất. Thế nhưng, thực tế nhiều người sử dụng không hiểu rõ được cách đọc đồng hồ này. Vậy kim bình chữa cháy chỉ vạch vàng có ý nghĩa gì?Và phải làm gì trong trường hợp này? Hãy cùng Thiên Bằng tìm hiểu thắc mắc này ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Kim bình chữa cháy chỉ vạch vàng có ý nghĩa gì?

Đồng hồ đo áp suất ở trên cụm van bình chữa cháy được dùng để đo áp lực khí đẩy trong bình. Cũng như để thông báo tình trạng hoạt động của bình gồm 3 vạch màu: màu đỏ, xanh và màu vàng với ý nghĩa như sau:

  • Màu đỏ: biểu hiện áp suất khí trong bình không đủ để mà có thể đẩy được bột ra bên ngoài để chữa cháy.
  • Màu xanh: thông báo rằng áp suất khí đẩy trọng bình vừa đủ để có thể đẩy được bột ra ngoài để chữa cháy.
  • Màu vàng: cho biết áp suất khí đẩy trong bình cứu hỏa đã vượt mức quy định.

Khi thấy kim bình chữa cháy chỉ vạch vàng điều này có nghĩa là mức áp suất khí trong bình vượt quá mức so với quy định. Lúc này hãy nạp lại áp suất của bình để việc sử dụng đảm bảo an toàn. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bình chữa cháy, bạn cần phải có kế hoạch kiểm tra thường xuyên áp suất bình.

Hướng dẫn cách kiểm tra bình chữa cháy

Một trong những cách an toàn và đơn giản nhất đó là bạn thường xuyên kiểm tra tình trạng của bình chữa cháy dựa vào đồng hồ đo áp suất, từ đó có được biện pháp xử lý. Bên cạnh đó, cần kiểm tra các bộ phận khác của bình cứu hỏa, cụ thể như sau:

  • Khi đã mở van bình chữa cháy, bạn hãy nhanh chóng nạp đầy lại. Tuy nhiên, trước khi nạp phải tháo linh kiện bịt kín, đồng thời làm sạch các chi tiết, bộ phận bị nhiễm bột chữa cháy.
  • Từ từ bóp van để khí đẩy thoát ra  ngoài nhằm giảm áp suất cho đến khi kim áp kế của đồng hồ đo áp suất về mức 0. Lúc này, bạn mới mở bình. Trường hợp, nếu nghe thấy tiếng áp suất xì, thì hãy ngừng ngay và tiến hành kiểm tra xem áp suất trong bình đã hết sạch chưa.
  • Sau mỗi lần nạp mới hoặc sau 5 năm sử dụng bình cứu hỏa, bạn hãy kiểm tra khả năng chịu lực của vỏ bình, vỏ bình có bị hoen gì hay có bị hư hỏng không.
  • Bằng cách cân trọng lượng của bình chữa cháy để kiểm tra khối lượng của bột chữa cháy trong bình.
  • Tiến hành kiểm tra loa phun, vòi phun xem có bị vật lạ cản trở hay không.
  • Kiểm tra xem vị trí đặt bình chữa cháy đã theo đúng quy định chưa. Bình còn niêm phong và đảm bảo tiêu chuẩn PCCC hay không.

Ngoài ra, trong quá trình lựa chọn bình chữa cháy về sử dụng, người tiêu dùng hãy xem xét kỹ lưỡng các bộ phận, chi tiết của bình cứu hỏa như: tem mác, loa phun, vỏ bình, … Đặc biệt, hãy xem thông qua đồng hồ đo áp suất sẽ thấy được tình trạng của bình. Nếu kim bình chữa cháy chỉ vạch vàng, hãy yêu cầu người bán hàng xử lý để tránh nguy hiểm, sự cố xảy ra.

Có thể nói rằng việc kiểm tra thường xuyên bình chữa cháy thông qua kim chỉ vạch trên bình giúp bạn xử lý kịp thời những hư hỏng. Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng giúp bạn biết làm gì khi thấy kim bình chữa cháy chỉ vạch vàng. Hiện nay, PCCC Hoàng Gia được biết đến là địa chỉ chuyên cung cấp các loại bình chữa cháy chất lượng uy tín trên thị trường Việt Nam. Tất cả sản phẩm của chúng tôi đảm bảo chất lượng, rõ xuất xứ, nguồn gốc với giá thành cạnh tranh. Quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt bình chữa cháy cho gia đình, công ty, văn phòng, hãy liên hệ ngay đến chúng tôi hoặc tham khảo chi tiết các mẫu bình cứu hỏa tại website này

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh