BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 5
Hôm nay: 1972
Truy cập tháng: 27218
Tổng truy cập: 1163842

Khoảng cách đặt bình chữa cháy

Trong các gia đình và mọi công trình việc trang bị bình chữa cháy để phòng ngừa và ngăn chặn các sự cố hỏa hoạn, cháy nổ xảy ra. Để việc chữa cháy hiệu quả tốt thì mọi người cần phải biết rõ quy định bao nhiêu m2 1 bình chữa cháy, để từ đó giúp bạn chủ động hơn.

Giải đáp quy định bao nhiêu m2 1 bình chữa cháy

Quy định bao nhiêu m2 1 bình chữa cháy còn tùy từng tình hình thực tế của công trình và khả năng có thể xảy ra cháy nổ. 

  • Ở những công trình có nguy cơ cháy nổ thấp thì cần trang bị 150m2 một bình chữa cháy.
  • Ở những công trình có nguy cơ cháy nổ ở mức trung bình thì cần trang bị 100m2 một bình chữa cháy.
  • Ở những công trình có nguy cơ cháy nổ cao thì cần trang bị 50m2 một bình chữa cháy.

Trường hợp nếu bạn không nắm rõ về các nguy cơ cháy nổ trong các công trình ở mức độ nào thì hãy áp dụng mức cao nhất. Ngược lại, khi đã biết được chính xác thì bạn nên tìm đến các cơ quan pccc có thẩm quyền để khảo sát, công trình mà bạn trang bị để biết được số lượng bình chữa cháy phù hợp.

Bạn có thể trang bị thêm số lượng bình chữa cháy so với mức khuyến cáo để phòng trường hợp hỏng bình để thay thế. Trong quá trình sử dụng, thường xuyên kiểm tra bình chữa cháy để kịp thời phát hiện hư hỏng để mang đi bảo trì. Khoảng cách tối đa đặt bình chữa cháy từ 15m-20m tùy thuộc vào nơi dễ xảy ra nguy cơ cháy nổ.

Khoảng cách tối đa đặt bình chữa cháy từ 15m-20m tùy thuộc vào nơi dễ xảy ra nguy cơ cháy nổ

Ở các công trình có diện tích lớn mà yêu cầu lắp đặt hệ thống PCCC theo quy định của cơ quan PCCC. Ngoài ra, phương tiện, trang thiết bị PCCC phải được bảo dưỡng định kỳ theo quy định của hãng sản xuất và quy định của cơ quan cảnh sát PCCC. Trong thời gian sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện PCCCC đang sử dụng cần phải có phương án bố trí thay thế để đảm bảo cho nhà ở và công trình.

Tìm hiểu một số quy định khác

Bệnh cạnh quy định bao nhiêu m2 1 bình chữa cháy bạn cũng nên tìm hiểu và trang bị thêm cho mình một số quy định khác, cụ thể như sau:

– Nếu cùng tầng mà được ngăn cách bởi lớp vách, vật cản và không có lối đi riêng thì bạn nên trang bị bình cứu hỏa riêng biệt.

– Nếu khu vực có diện tích nhỏ, hẹp thì cần phải trang bị bình chữa cháy để đảm bảo an toàn. Bình chữa cháy phải đảm bảo đúng khoảng cách chuyển từ nơi đặt bình đến vị trí xa nhất cần được bảo vệ để không vượt quá quy định.

– Trang bị số lượng bình cứu hỏa dự trữ  nhiều hơn 10% tổng số bình để thay thế.

– Bình chữa cháy được bố trí đúng vị trí không tập trung ở một điểm.

– Sử dụng đúng bình chữa cháy có cấu tạo và chức năng theo đúng quy định.

– Thường xuyên và kiểm tra bảo dưỡng bình cứu hỏa

Mua bình chữa cháy ở đâu chất lượng, đáng tin cậy Bình Dương?

PCCC Hoàng Gia là một trong những địa chỉ tiên phong hàng đầu chuyên cung cấp, phân phối và lắp đặt thiết bị, bình chữa cháy uy tín và đảm bảo chất lượng với giá thành cạnh tranh. Sản phẩm của chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng, tin tưởng tuyệt đối. Tất cả các sản phẩm bán chạy tại công ty có thể kể đến như:

bình chữa cháy CO2, bình bột chữa cháy, dịch vụ nạp gas, ….. đều có cam kết chất lượng cùng với giá thành phù hợp. Bình chữa cháy, các loại thiết bị chữa cháy khác do PCCC Hoàng Gia cung cấp luôn đảm bảo sự uy tín về chất lượng, hình thức, và an toàn cho người sử dụng.

Với những thông tin chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình thắc mắc quy định bao nhiêu m2 1 bình chữa cháy rồi nhé. Tùy thuộc vào mỗi khu vực khác nhau mà có các yêu cầu khác nhau, con số không chính xác được. Nếu bạn muốn tìm hiểu bình chữa cháy hoặc có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với PCCC Hoàng Gia để được tư vấn chi tiết. Sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn viên kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng tận tình nhất.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh