BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 4
Hôm nay: 970
Truy cập tháng: 25679
Tổng truy cập: 1165248

Công dụng của bình chữa cháy CO2

Công dụng của bình chữa cháy CO2 cụ thể như thế nào? Và sử dụng bình chữa cháy CO2 trong trường hợp nào sẽ phát huy hiệu quả tối đa? Đây chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều người trong khi tìm hiểu và lựa chọn mua bình chữa cháy. Bởi trên thị trường hiện nay, có nhiều loại bình chữa cháy với công dụng đặc biệt khác trong, sẽ được sử dụng trong các trường hợp khác nhau.

Bởi là vật dụng quan trọng, sử dụng trong tình huống nguy cấp, giảm thiểu được các thiệt hại về người và tài sản nếu biết cách sử dụng hiệu quả nên có vai trò rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về công dụng của bình chữa cháy CO2 và các loại bình chữa cháy khác để khách hàng sẽ đưa ra được lựa chọn sáng suốt nhất.

Công dụng của bình chữa cháy CO2 –  các loại bình trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có 3 dạng bình chính được sử dụng phổ biến nhất. Bình chữa cháy dạng nước, bình chữa cháy dạng bột và bình chữa cháy dạng khí CO2. Trước hết, bình chữa cháy dạng nước được biết là có có công dụng hiệu quả để chữa các đám cháy chất rắn như: gỗ, bông vải, sợi…..Tuyệt đối không dùng bình chữa cháy dạng nước để dập các đám cháy xăng dầu. Bởi nguyên tử khối của nước nhẹ hơn nguyên tử khối của xăng, dầu. Phun nước vào xăng sẽ làm xăng, dầu chảy lan ra xa hơn và càng kích thích đám cháy lan rộng. Bình chữa cháy dạng nước được coi là loại bình chữa cháy cơ bản nhất, cần được trang bị ở bất cứ đâu.

Tiếp đến, bình chữa cháy dạng khí CO2. Đây là dạng bình chữa cháy sử dụng chất khí để khử Oxi tiếp xúc với nguồn cháy, để dừng diễn ra quá trình phản ứng cháy. Bình chữa cháy CO2 được chỉ định dùng trong các đám cháy vừa và nhỏ, trong không gian giới hạn, phù hợp để dập các đám cháy xảy ra do cháy nổ các linh kiện điện tử. Không sử dụng bình chữa cháy CO2 để dập các đám cháy lớn ngoài trời, bởi khí CO2 bị khuếch tán trong không khí, không đại hiệu quả sử dụng.

Cuối cùng đến bình chữa cháy dạng bột. Đây là loại bình thông dụng có thể sử dụng hầu hết trong các đám cháy có vật liệu cháy khác nhau. Khi sử dụng, người dùng lắc bình để cho bột tơi đều, và khí đẩy trong bình sẽ đẩy bột ra theo ống dẫn. Bình chữa cháy dạng bột có thể dùng trong các đám cháy xăng dầu khắc phục hạn chế của bình nước. Nhưng không nên sử dụng bình dạng bột với đám cháy các vi mạch điện tử.

Công dụng của bình chữa cháy CO2 – thao tác ứng phó

Khi phát hiện có đám cháy xảy ra, người phát hiện nhấn chuông báo động và nhanh chóng di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Sau đó di chuyển bình chữa cháy tới nơi gần nhất để sử dụng, cách đám cháy từ 1,5 đến 3m tùy từng trường hợp. Khi chữa cháy, người cầm bình chữa cháy đứng ở đầu hướng gió, giật chốt kẹp chì, hướng vòi phun trực tiếp và gốc ngọn lửa. Sau khi đã dập gần hết ngọn lửa thì phun qua phun lại để dập hoàn toàn đám cháy.

 Bảo quản chuẩn quy tắc –  đảm bảo công dụng của bình chữa cháy CO2

Đối với tất cả các loại bình chữa cháy, người sử dụng đều phải tuân thủ đầy đủ nguyên tắc bảo quản để đảm bảo hiệu quả sử dụng. Bình chữa cháy phải được để ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, ảnh hưởng đến áp suất trong bình. Nhiệt độ lí tưởng để bảo quản là dưới 50 độ C. Khi di chuyển bình phải tuyệt đối nhẹ nhàng, tránh va đập cũng sẽ làm tăng áp suất trong bình. Trường hợp xấu nhất xảy ra có thể dẫn đến cháy nổ bình. Cuối cũng điều cốt lõi là bạn cần phải lựa chọn cơ sở cung cấp bình chữa cháy uy tín, đảm bảo chất lượng.

Hoàng Gia – cung cấp bình chữa cháy có tem kiểm định của Bộ Công an. Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nếu là bình mới, đảm bảo còn dán tem niêm phong. Đóng vai trò là đại lí phân phối cấp 1 , các sản phẩm đến từ Hoàng Gia đang có mức giá vô cùng cạnh tranh mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh