BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 574
Truy cập tháng: 31714
Tổng truy cập: 1173296

Chất chữa cháy xanh là gì? Những thông tin cần biết

Chất chữa cháy xanh là gì? Đây là vật liệu vô cùng quan trọng giúp dập tắt đám cháy một cách hiệu quả. Theo dõi bài viết để hiểu hơn về chúng.

Chất chữa cháy xanh là gì? Đây là vật liệu dùng để dập tắt các đám cháy. Tuy nhiên rất nhiều người thắc mắc không biết nó có thành phần như thế nào mà lại có tác dụng lớn như vậy? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây về những thông tin chi tiết giúp bạn có thể nắm rõ và sử dụng hiệu quả hơn.

Chất chữa cháy xanh là gì?

Chất chữa cháy là một loại hợp chất hoặc một vật liệu dùng trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Chúng được sản xuất các thành phần an toàn cho sức khỏe của con người và môi trường xung quanh nên được sử dụng rộng rãi. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều các chất chữa cháy khác nhau nhằm giúp việc PCCC trở lên hiệu quả hơn.

Chất chữa cháy xanh là gì? Chất chữa cháy xanh có thể dập tắt các đám cháy một cách nhanh chóng và hiệu quả mà không gây ảnh hưởng tới không khí môi trường. Đặc biệt chúng được ứng dụng linh hoạt trong nhiều đám cháy khác nhau.

Dựa theo cơ chế và trạng thái mà người ta chia thành nhiều loại khác nhau. Bao gồm dạng lỏng, bọt, rắn và khí. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng nên có tác dụng khác nhau trong chữa cháy. Tùy theo điều kiện và tình hình thực tế mà người dùng cần lựa chọn loại phù hợp để nâng cao hiệu quả dập tắt lửa khi hỏa hoạn xảy ra.

Phân loại chất chữa cháy xanh

Chất chữa cháy xanh hiện nay được phân làm 3 loại cơ bản là dạng lỏng, dạng rắn và dạng khí. Mỗi loại sẽ có sự phù hợp riêng với từng đám cháy. Thông tin cụ thể từng loại như sau:

  • Chất chữa cháy dạng lỏng bao gồm các thành phần như nước, dung dịch. Loại này có tác dụng dập cháy một cách nhanh chóng, cách sử dụng vô cùng đơn giản nên ai cũng có thể thực hiện được.
  • Chất chữa cháy dạng rắn bao gồm các thành phần dạng bột và dạng hạt nhỏ. Loại này thường phù hợp với các đám cháy như xăng dầu
  • Chất chữa cháy khí bao gồm các chất dạng khí như nitơ, các sản phẩm có thể cháy hoàn toàn. Loại chất này thường phù hợp khi sử dụng trong đám cháy Tại phòng làm việc, nhà kho,..

Công dụng của chất chữa cháy xanh

Đã giải đáp được thắc mắc chất chữa cháy xanh là gì vậy ưu điểm nổi bật của chất chữa cháy xanh ra sao? nó là chất gần gũi với thiên nhiên nên không gây hại cho sức khỏe con người. Vậy công dụng cụ thể của chúng như thế nào?

Chất chữa cháy bằng nước 

Đây là một trong những chất chứa cháy phổ biến nhất trong tự nhiên, cách sử dụng cực kỳ đơn giản và có thể ứng dụng cho nhiều đám cháy khác nhau. 

Công dụng chủ yếu của nước trong chữa cháy là có khả năng thu nhiệt nên có tác dụng làm lạnh. Từ đó giúp cho đám cháy được dập tắt nhanh chóng. Trong quá trình sử dụng nước sẽ bốc hơi để trở thành màng ngăn giữa Oxi và vật cháy, từ đó giúp ngăn cản quá trình bốc lửa.

Tuy nhiên sử dụng nước chữa cháy cũng có những nhược điểm riêng đó là không được sử dụng trong đám cháy xăng dầu. Như chúng ta đã biết, xăng dầu có trọng lượng nhẹ hơn so với nước nên khi hòa tan với nước sẽ càng lan rộng hơn.

Chất chữa cháy dạng cát  

Công dụng chính của cát là được sử dụng làm nguyên liệu trong xây dựng. Tuy nhiên trong các trường hợp xảy ra sự cố cháy nổ thì các cát có tác dụng chữa cháy vô cùng hiệu quả.

Cát có khả năng làm ngạt nên gây ra phản ứng ngừng cháy. Do đó rất thích hợp trong ngăn chặn đám cháy xảy ra. Đây là lý do vì sao người ta thường xây một bể cát trước các nhà kho.

Chất chữa cháy dạng bọt 

Ưu điểm của bọt chữa cháy là có trọng lượng nhẹ nên khi sử dụng thường nổi lên trên bề mặt của đám cháy. Do đó sẽ tạo thành các màng ngăn để ngăn chặn quá trình cháy nổ.

Chất chữa cháy dạng bọt

Chất chữa cháy dạng khí CO2 

Đây là loại chất có tác dụng chữa cháy vô cùng hiệu quả. Nhất là đám cháy tại các buồng kín, cháy hệ thống máy móc và thiết bị, cháy các loại hồ sơ và sổ sách,..

Chất chữa cháy dạng bột khô 

Do bình bột khô có trọng lượng nặng nên có công dụng chủ yếu là loãng các chất cháy nổ. Từ đó phản ứng của đám cháy bị ngừng lại và cuối cùng sẽ dập tắt.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh