BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 2
Hôm nay: 152
Truy cập tháng: 19855
Tổng truy cập: 1152690

CÁCH XỬ LÝ KHI XẢY RA CHÁY NỔ, AI CŨNG CẦN PHẢI ĐỌC

Hỏa hoạn quả thật là một tai nạn đáng sợ. Nhưng chúng ta chỉ thật sự sợ nó khi không biết cách đối phó, bạn đã biết những cách xử trí khi xảy ra cháy nổ chưa?
 


1. Báo cho những người khác và gọi ngay 114:
Khi xảy ra cháy nổ, điều đầu tiên bạn cần làm là hét lên thật lớn để thông báo cho cả nhà và những người xung quanh biết. Cũng đừng quên lấy điện thoại gọi ngay cho cảnh sát cứu hỏa, đám cháy thường lan ra rất nhanh, cứu hỏa càng đến sớm, thiệt hại càng được giảm thiểu.

2. Bình tĩnh tìm đường thoát 

Khi xảy ra cháy nổ, mọi đường đi sẽ gần như là mù mịt bởi khói. Thế nên bạn cần phải biết mình cần thoát hiểm bằng đường nào một cách nhanh nhất. Không phải lúc nào cũng phải thoát ra ngoài bằng cửa chính, đó có thể là cửa sổ hoặc ban công đi sang nhà hàng xóm. Chúng ta phải thoát ra ngoài một cách nhanh, an toàn nhất.

*Phán đoán tình hình và những điều bạn phải nhớ:
_Không cố gắng nán lại để thu gom tài sản, vật nuôi.
_Không cố dập đám cháy nếu nó đã quá lớn.
_Khi ra ngoài chỉ mở 1 cánh cửa mà mình cần đi, sau đó đóng lại ngay để đám cháy không lan nhanh.
_Nếu thấy cửa có khỏi, không được mở. Nếu không thấy khói, hãy dùng mu bàn tay để thử độ nóng của nắm cửa, nếu nó nóng cũng không được mở. Lưu ý: Dùng mu bàn tay, không dùng lòng bàn tay để thử, bạn vẫn cần dùng tay để mở cửa những lần khác…!
_Nếu khói quá nhiều, hãy nằm bò sát xuống mặt đất để tránh bị ngạt khói. Dùng một chiếc khăn được thấm nước để bịt lại mũi cũng giúp bạn không bị ngạt khói. Trong nhiều vụ hỏa hoạn, người ta tử vong không do cháy mà do bị ngạt khói, khói rất độc có thể giết chúng ta trong chốc lát.

3. Sau khi đã thoát hiểm, phải lưu ý những điều sau:
Không quay ngược trở vào để tìm tài sản.
Giúp mọi người một tay để dập đám cháy nếu có thể.
Kiểm tra tình hình của chính mình và người thân.

Khi đã trang bị đủ những kỹ năng này, bạn không chỉ có thể vượt qua một vụ hỏa hoạn mà còn có thể cứu được nhiều người khác nữa.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh