BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 126
Truy cập tháng: 20472
Tổng truy cập: 1152250

Cách đọc ký hiệu bình chữa cháy

Hiện nay, hầu như trong gia đình nào cũng có ít nhất một chiếc bình chữa cháy để phòng ngừa tình huống khẩn cấp. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách đọc ký hiệu bình chữa cháy đúng cách và hiểu rõ ý nghĩa của nó.

Khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào, người tiêu dùng cũng cần phải hiểu rõ các ký hiệu, chỉ dẫn sử dụng. Đối với các sản phẩm yêu cầu sự cẩn trọng, an toàn khi sử dụng như bình chữa cháy lại càng cần hiểu cặn kẽ. Công ty Hoàng Gia sẽ giúp quý khách hàng đọc và hiểu ký hiệu một cách chính xác nhất. 

Ký hiệu bình chữa cháy MT

Đây là ký hiệu dành riêng cho bình chữa cháy CO2. Đằng sau ký hiệu “MT” thường kèm một số cụ thể chỉ trọng lượng khí CO2 có trong bình. Trọng lượng này không bao gồm vỏ bình và các linh kiện đi kèm. Ví dụ MT3: trọng lượng 3kg; MT5; trọng lượng 5kg.

Ký hiệu bình chữa cháy MF, MFZ, ZYW

Đây là ký hiệu bình chữa cháy dạng bột, được phân chia thành các loại sau:

  • MF:  Dòng có bình chứa khí đẩy CO2 bên trong riêng biệt, không có đồng hồ
  • MFZ: Dòng có khí đẩy N2 nạp trực tiếp, có đồng hồ
  • ZYW: Bình chữa cháy tự động dạng móc treo, thành phần gồm bột và khí đẩy bằng kim loại chịu được áp lực cao

Đằng sau các ký hiệu trên cũng có các con số chỉ trọng lượng bột có trong bình. Ví dụ loại MFZ8 là bình có khí đẩy N2 nạp trực tiếp, có đồng hồ và trọng lượng bột 8kg.

Ký hiệu bình chữa cháy ABC, BC

Riêng với loại bình chữa cháy bột, đằng sau các ký hiệu MF, MFZ, ZYW còn có các ký hiệu khác: ABC, BC. Đây là ký hiệu chỉ công năng chữa cháy với các đám cháy khác nhau.

Các loại bột được chia như sau: 

  • A: dập đám cháy rắn: giấy, gỗ, vật liệu,…
  • B: dập đám cháy lỏng: xăng, dầu, cồn,…
  • C: dập đám cháy khí: khí đốt, gas,…

Trong đó, thông thường các bình chữa cháy hiện nay đề kết hợp 2 hoặc 3 loại bột khác nhau để đạt công năng cao:

  • ABC: dập được hầu hết các đám cháy rắn, lỏng, khí.
  • BC: dập được đám cháy lỏng, khí.

Ví dụ loại bình MFZ4 BC là loại bình chữa cháy chứa khí đẩy CO2 bên trong riêng biệt, không có đồng hồ, trọng lượng bột 4kg và bao gồm loại bột B,C giúp dập đám cháy lỏng và khí.

Ký hiệu bình chữa cháy trên bản vẽ

Ngoài những ký hiệu bình chữa cháy thông qua chữ cái, con số trên, còn có ký hiệu bằng hình vẽ tượng trưng. Loại ký hiệu này sẽ giúp người sử dụng đọc hướng dẫn sử dụng trên sách hoặc trong các trường hợp đặc biệt.

Hiểu được các ký hiệu này người tiêu dùng có thể sử dụng một cách đúng và an toàn. Nhờ vậy mà hiệu quả chữa cháy mới tối đa nhất, tránh thiệt hại về người và của. Khi mua bình chữa cháy tại công ty Hoàng Gia, quý khách hàng sẽ được hướng dẫn đọc hiểu ký hiệu bình chữa cháy một cách bài bản nhất. Vậy nên bạn có thể yên tâm khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh