BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 436
Truy cập tháng: 29836
Tổng truy cập: 1141025

Các loại van bướm trong PCCC

Van bướm là vật tư chữa cháy dùng để điều tiết (đóng hoặc mở) dòng chảy trong đường ống lớn. Hoạt động như một van bi. Một đĩa được đặt ở trong trung tâm đường ống, đĩa có một thanh sắt đi qua và được kết nối với một thiết bị truyền động bên ngoài của van. Khi xoay thiết bị truyền đồng một góc song song hoặc vuông góc với dòng chảy tùy loại van thì van sẽ được mở. Không giống như van bi, van bướm luôn có sự hiện diện của đĩa trong dòng chảy. Từ đó làm giảm áp dòng chảy ở bất kể vị trí nào có đặt van.

Cấu tạo của van bướm

Van bướm gồm các thành phần chính sau: Thân van, Đĩa van, Bộ phận làm kín, Bộ phận chuyển động, Đĩa van

Thân van:
Thân van bướm là một vòng kim loại (inox, gang,…) hoặc bằng nhựa, được đúc liền để có các lỗi bắt vào vị trí trên đường ống.

Đĩa van:
Hay còn gọi là cánh bướm. Cánh này thường được bằng gang, gang dẻo, thép, nhựa hoặc inox. Đĩa van có tthể được định vị ở các góc mở khác nhau để van bướm có thể điều tiết được lưu lượng chất lưu thông trong đường ống.

Bộ phận làm kín (gioăng).
Bộ phận làm kín hay còn gọi là gioăng là kín. Thường được làm bằng cao su, PDEE,…

Bộ phận chuyển động
Là bộ phận dùng để tác động lên van và đĩa van để có thể thay đổi góc mở của van hoặc đóng van

Phân loại van bướm

Khi vận hành thao tác đóng, mở tùy thuộc vào những kích cỡ của van khác nhau mà nhà sản xuất sẽ cho ta cách đóng mở và các vận hành khác nhau.

Van bướm tay gật.

Là loại van bướm thường dùng cho những đường ống DN50, DN65 đến DN250. Thao tác đóng mở của loại van này là dùng lực tay thông thường của con người vẫn có thể thao tác được.

Van bướm vô lăng, van bướm tay quay.
Là loại mà khi ta dùng tay thông thường không thể đóng mở được, phải dùng đến các hộp số hỗ trợ để quá trình đóng mở van trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy mà loại van này dùng cho các ống từ DN100 đến DN600. Loại van bướm này cũng có thể điều chỉnh được tiết lưu một cách từ từ và chính xác nhờ vào hộp số hỗ trợ.

Van bướm điều khiển.
Là loại van bướm hiện đại nhất trên thị trường vật tư phòng cháy chữa cháy hiện nay, chúng được tự động hóa hoàn toàn các thao tác đóng mở. Có 2 loại vàn bướm điều khiển là van bướm điều khiển bằng điện và van bướm điều khiển bằng khí nén.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh