BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 1
Hôm nay: 80
Truy cập tháng: 20426
Tổng truy cập: 1152204

Bình chữa cháy có bị nổ hay không?

Nhiều người đang lo ngại vấn đề an toàn của bình chữa cháy trên xe ô tô khi nghe được một vài thông tin xác minh rằng bình chữa cháy phát nổ trong xe.

Theo điều tra từ cơ quan chức năng thì có thể kết luận một điều rằng bình chữa cháy trên xe ô tô không thể tự dưng phát nổ. Mà nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ chủ xe khi họ chưa biết cách bảo quản và chưa hiểu rõ về sản phẩm bình chữa cháy.

Những NGUYÊN NHÂN sau có thể khiến cho bình chữa cháy nổ:

– Nhiệt độ môi trường xung quanh bình chữa cháy vượt quá quy định của nhà sản xuất

Trong thời tiết nắng nóng thì việc đặt xe dưới trời nắng là không thể tránh khỏi, khi đó, nhiệt độ trong xe có thể lên đến 60 độ C trong khi nhiệt độ môi trường xung quanh chỉ 40 độ C. Nhiệt độ BẢO QUẢN bình chữa cháy của nhà sản xuất là từ (-)10 – (+)55 độ C. Với nhiệt độ môi trường cao hơn nhiệt độ bảo quản của bình sẽ khiến cho áp suất trong bình tăng cao, áp suất trong bình thay đổi dẫn đến gây nổ nếu như bình không có van an toàn hoặc van không hoạt động.

– Đặt bình chữa cháy tại nơi dễ xóc nảy, dễ chịu va đập mạnh khi có sự cố.

Việc đặt bình không đúng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bình phát nổ. Một số xe có nơi riêng để đặt bình chữa cháy, vì sao họ lại làm vậy?

Bởi trong bình chữa cháy đều có khí đẩy được nén trong thân bình giúp đẩy chất chữa cháy ở khoảng cách xa hơn, tránh ảnh hưởng từ đám cháy đến người sử dụng. Khí đẩy được nén trực tiếp vào bên trong bình, tốt nhất nên CỐ ĐỊNH bình bởi có thể áp suất trong bình thay đổi do trong quá trình di chuyển bị xóc nảy thường xuyên. Áp suất trong bình tăng cao mà không có van an toàn sẽ khiến thân bình phải chịu áp lực lớn từ bên trong, khi vượt quá mức chịu đựng của thân bình sẽ khiến bình biến dạng và phát nổ.

Do đó, nhà sản xuất luôn KHUYẾN KHÍCH người sử dụng cần phải cố định bình chữa cháy, dù đặt bất cứ ở đâu, đặt tại nơi dễ thấy, dễ lấy.

Trên đây là 2 NGUYÊN NHÂN chính dẫn có thể dẫn tới việc nổ bình chữa cháy, hi vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn nguyên nhân khiến cho bình chữa cháy trên xe ô tô lại “tự dưng” phát nổ như vậy.

Cách BẢO QUẢN bình chữa cháy trên xe ô tô như thế nào để không phát nổ?

– Kiểm tra kỹ bình chữa cháy khi mua: đầy đủ TEM – NHÃN MÁC – HẠN SỬ DỤNG, có VAN AN TOÀN

– Đặt bình chữa cháy tại nơi quy định trên xe(nếu có) hoặc đặt tại nơi dễ thấy, dễ lấy, nên cố định bình tại nơi ít xóc nảy, nơi có nguy cơ va đập trực tiếp đến bình thấp.

– Việc chọn vị trí đặt bình cũng quyết định phần nào đến nhiệt độ xung quanh bình, nên HẠN CHẾ đặt bình ở nơi thường xuyên chịu nhiệt độ cao trong xe như táp-lô trướckhay để đồ dưới kính saugóc chữ A. KHÔNG nên để bình chữa cháy tại nơi có nhiệt độ vượt quá mức quy định trong thời gian dài.

Với một vài chú ý trong quá trình bảo quản bình chữa cháy này hi vọng sẽ giúp ích cho các chủ xe khi trang bị bình chữa cháy trên ô tô.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh