BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 2
Hôm nay: 324
Truy cập tháng: 25033
Tổng truy cập: 1164602

Bình bột AB dùng để chữa loại đám cháy gì?

Bình bột chữa cháy AB rất cần thiết trong công tác phòng cháy chữa cháy, giúp đẩy lùi nguy cơ cháy nổ. Vây bình bột AB dùng để chữa đám cháy loại gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về bình chữa cháy trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu cấu tạo của bình bột AB

Bình chữa cháy bột AB là loại bình chữa cháy bao gồm dung dịch chất hóa học là A và B. Trong đó chất A chính là Nhôm Sunphat {Al2(SO4)3}, mang tính axit có màu trắng, còn  chất B chính là Natrihdrocacbonat (NaHCO3) mang tính kiềm có màu nâu. Bình bột chữa cháy AB được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ mang đến sự thuận tiện trong quá trình sử dụng, được sử dụng để dập các đám cháy nhỏ, mới phát sinh và chưa lan rộng.

Bình bột AB được cấu tạo cụ thể như sau:

  • Phần vỏ bình được làm bằng thép với khả năng chịu lực cao, bên trong chứa dung dịch hóa học B.
  • Phần tay xách đặt trên thân bình đối diện với vòi phun.
  • Vòi phun đặt trên thân bình đối diện với tay xách.
  • Phần nắp được đặt ở miệng bình và được gắn chặt nhờ các bu lông.
  • Phần giữa nắp và vỏ thân bình có đệm được làm kín bởi cao su.
  • Một bình bằng thủy tinh hoặc bằng nhựa đặt bên trong bình chứa dung dịch A. 
Bình bột chữa cháy AB được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ mang đến sự thuận tiện trong quá trình sử dụng

Sử dụng bình bột chữa cháy AB như thế nào?

Khi có đám cháy, bạn hãy xách bình tiếp cận với đám cháy, sau đó rút chốt ra, một tay để nắm quai xách còn tay kia thì cầm vào đế, rồi lắc bình thật mạnh khoảng 3-5 lần. Rồi lật ngược bình và hướng vòi phun vào đám cháy, chú ý là hãy phun bọt vào chân ngọn lửa. Cố gắng làm sao để phun bao trùm lên ngọn lửa là được, không phun trực tiếp vào ngọn lửa bởi vì dễ khiến đám cháy bùng phát hơn.

Bình bột AB dùng để chữa đám cháy loại gì?

Bình bột thực chất là một dạng của bình chữa cháy chỉ khác là chất chữa cháy trong bình ở dạng bột. Khi gặp nhiệt độ cao, bột chữa cháy sẽ làm tan chảy và làm ức chế phản ứng cháy, từ đó dập tắt đám cháy. Dựa theo nguyên liệu tạo nên đám cháy để phân loại bình chữa cháy. Bình bột chữa cháy có ký hiệu A, B ghi trên thân bình dùng để dập các đám cháy tương ứng như sau:

  • Chữ cái A: được dùng để dập tắt đám cháy vật liệu rắn như gỗ, giấy, vải,… tạo ra than hồng.
  • Chữ cái B: được dùng để dập đám cháy gây ra bởi chất lỏng, chất rắn hóa lỏng như: xăng, dầu, gas, …. 

Một số lưu ý khi sử dụng bình bột chữa cháy AB

– Không dùng bình bột AB để chữa các đám cháy có điện bởi vì trong bột chữa cháy AB có muối Na2SO4 có tính dẫn điện nên không được sử dụng để chữa đám cháy có điện.

– Nếu sử dụng bình chữa cháy ngoài trời, hãy đảm bảo đứng trước chiều gió. Hãy xịt bình bằng cách phải bao trùm xung quanh đám cháy thì mới dập lửa được hiệu quả. Chú ý là không được phun thẳng trực tiếp vào chính giữa đám cháy bởi vì dễ khiến cho ngọn lửa lớn hơn.

– Trường hợp bình bị tắc vòi thì hãy mang bình ra chỗ vắng để tiến hành mở nắp bình hoặc thông vòi.

– Với những đám cháy hơn 1 m2 thì việc dùng bình bột AB chữa cháy để dập lửa là rất thấp.

Mua bình bột chữa cháy giá rẻ tại Bình Dương

Công ty TNHH PCCC Hoàng Gia với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối và cung cấp thiết bị phòng cháy chữa cháy, bình chữa cháy trên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Chúng tôi tự tin là địa chỉ mang đến cho khách hàng các giải pháp phòng cháy chữa cháy an toàn mà hiệu quả như: cung cấp bình chữa cháy CO2, các loại bình bột chữa cháy, …. Bên cạnh đó, Hoàng Gia còn cung cấp dịch vụ nạp bình chữa cháy đạt tiêu chuẩn PCCC. 

Với những thông tin chia sẻ hữu ích trên đây, hy vọng giúp bạn có thêm kiến thức về bình bột chữa cháy AB và cũng biết được bình bột AB dùng để chữa đám cháy loại gì. Cần tư vấn hoặc mua bình chữa cháy xin mời bạn hãy liên hệ ngay đến PCCC Hoàng Gia để được lựa chọn sản phẩm thích hợp.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh