BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 5
Hôm nay: 1382
Truy cập tháng: 43899
Tổng truy cập: 1189536

Áp suất bình chữa cháy CO2

Sự chênh lệch áp suất bình chữa cháy CO2 nhằm giúp chuyển đổi từ dạng lỏng sang dạng khí và thu nhiệt để dập tắt đám cháy. Nhưng thực tế, khá nhiều người còn chưa biết được chính xác đơn vị áp suất này là bao nhiêu. Trong bài viết dưới đây, PCCC Hoàng Gia xin được cung cấp những thông tin hữu ích xung quanh vấn đề này.

Tìm hiểu áp suất bình chữa cháy CO2

Khi thực hiện công tác cứu hỏa, áp suất bình chữa cháy CO2 bên trong phải có sự chênh lệch so với không khí bên ngoài. Và khi chỉ số này đạt đến ngưỡng cho phép thì mới mang lại hiệu quả trong quá trình sử dụng. Thường thì lượng áp suất còn tùy thuộc vào kích thước và trọng lượng của bình. Nếu bình nhỏ thì áp suất nhỏ, còn bình lớn thì áp suất sẽ cao. Và khi vượt con số này, bình sẽ có cơ chế xả bớt khí để tránh gây cháy nổ có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con người. Thường thì áp suất của bình chữa cháy CO2 được nhà sản xuất ghi rõ ở bên ngoài vỏ bình. Nếu bình hoạt động tốt, khi thực hiện thao tác bóp cò tay là khí CO2 sẽ phun trào nhanh và làm tan đám cháy nhỏ trong khoảng 10 giây.

Hướng dẫn cách kiểm tra và xử lý bình chữa cháy hết áp suất

Bình chữa cháy hoạt động tốt cần đến 2 yếu tố quan trọng đó là chất chữa cháy bên trong và áp suất trong bình. Việc nhận biết áp suất bình chữa cháy hết cũng như xử lý là điều cần thiết để đảm bảo khi có hỏa hoạn xảy ra thì bình chữa cháy sẽ phát huy hết hiệu quả sử dụng.

  1. Nguyên nhân khiến bình chữa cháy hết áp suất
  • Để bình quá hạn bảo hành
  • Bình bị tụt áp
  • Bình đã được đưa vào sử dụng
  • Bình bị mất chốt niêm phong
  1. Cách nhận biết bình chữa cháy hết áp suất

Với các bình chữa cháy dạng bột ở phần đầu được gắn một đồng hồ nhỏ là đồng hồ đo áp suất trong bình. Chỉ khi kim đồng hồ chỉ sang vạch màu đỏ nghĩa là áp suất trong bình đã hết. Riêng với bình CO2, không có đồng hồ đo áp suất, và cách đơn giản nhất đó là kiểm tra trọng lượng của bình. Dưới đây là trọng lượng của một số loại bình chữa cháy CO2 thông dụng:

  • Bình MT3: 9-10kg
  • Bình MT5: 16 kg

Trường hợp mà tròn lượng bình thiếu từ 0,5 kg trở lên thì bình chữa cháy này đã hết áp suất, lúc này bạn nên mang đi nạp lại.

  1. Khi bình chữa cháy hết áp suất phải làm gì?

Áp suất bình chữa cháy hết thì hãy nên mang bình đến các địa chỉ cung cấp các thiết bị phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp để tiến hành nạp sạc.

Một số lưu ý để đảm bảo bình chữa cháy xung quanh hoạt động tốt

Chúng tôi cũng xin lưu ý đến bạn một số đặc điểm dưới đây để đảm bảo bình chữa cháy hoạt động tốt cũng như không gây tổn hại đến người dùng:

– Bình chữa cháy là bình khí nén áp lực cao nên với các bình mà vỏ ngoài quá cũ hay bị sét rỉ thì nên thay mới bởi vỏ bình lúc này sẽ không chịu được áp lực như lúc ban đầu, dễ gây nổ nếu áp suất cao.

– Không nên để lẫn lộn bình hết áp suất với bình cứu hỏa mới bởi dễ gây nhầm lẫn và mất thời gian khi xảy ra hỏa hoạn.

– Đối với bình dạng bột là dòng sản phẩm sử dụng 1 lần, cho dù chỉ xịt 1 lần thôi cũng dễ bị xì ra. Do vậy nếu bình này được lấy ra dùng thì có ít khả năng còn sử dụng được, nên tốt nhất bạn hãy đi nạp lại.

– Với bình bột luôn có chứa nhiều hợp chất bột khô chữa cháy và theo thời gian dễ bị vón cục. Bạn sẽ có cảm giác bột đổ nhào bên trong khi dốc ngược bình lên xuống. Nếu bạn cảm thấy bình bị nặng một bên và cảm thấy bột chạy bên trong thì rất có thể bột bên trong đã khô.

Với những thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn hiểu được áp suất bình chữa cháy CO2 cũng như biết cách nhận biết bình chữa cháy hết áp suất. PCCC Hoàng Gia tự hào là địa chỉ cung cấp sản phẩm phòng cháy chữa cháy chất lượng và dịch vụ nạp sạc cho các bình chữa cháy với chi phí tốt nhất.

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh