BÌNH PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 20
Truy cập tháng: 28657
Tổng truy cập: 1141227

5 Bước giúp bạn và gia đình thoát thân khi xảy ra cháy

1. Hô hoán

Việc đầu tiên là bạn phải hô hoán để mọi người trong nhà biết nếu ban là người phát hiện ra đám cháy. Phải xác định được đã đủ số người chưa, còn thiếu ai không nhé bạn.

2. Xác định nơi để chìa khóa mở cửa

Với tình trạng trộm cắp xảy ra nhan nhản hiện nay, việc nhiều nhà khóa cửa bằng vài ba lớp khóa là điều dễ hiểu. Nhưng chính điều đó cũng khiến cho việc thoát thân có chậm hơn đôi chút.

Ta cần phải xác định rõ nơi để chìa khóa, và buổi tối trước khi đi ngủ cần đặt lại chìa khóa ở vị trí cố định để dễ dàng tìm thấy khi gặp bất trắc.

3. Gọi điện thoại cho 114 ngay sau đó

Không nên gọi điện thoại cho cơ quan cứu hộ ngay vì sẽ làm chậm tiến độ thoát thân của bạn và người thân. Nhưng bạn cứ yên tâm vì trong bất kỳ tình huống hỏa hoạn nào, hàng xóm hoặc những người thân sẽ là người gọi điện thoại cho 114.

4. Không tìm cách dập lửa nếu không biết cách dùng bình cứu hỏa gia đình

Nếu lửa nhỏ bạn thấy có thể dập thì hãy tiến hành dập bằng nước (nếu không phải là cháy do xăng, dầu), hoặc bằng bình chữa cháy.

Nếu lửa to, bạn thấy khó có khả năng dập lửa, không nên tìm cách dập mà phải tính đến cách thoát thân. Sau khi tìm được chìa khóa, hãy nhanh chóng thoát ra ngoài bằng cửa chính

5. Nếu không thoát được bằng cửa chính?

Nếu nhà bạn cháy là do kẻ thủ ác thực hiện, cửa kính chắc chắn sẽ bị khóa, hãy cố gắng vào trong nhà, tìm nơi ít khói, nhanh tay nhúng ướt quần áo và khẩu trang để tránh khí độc và bảo vệ da bạn, tránh xa nguồn cháy càng xa càng tốt.

Để không xảy ra hậu quả đáng tiếc, hãy ghi nhớ những bí kíp trên và hãy luôn trang bị cho nhà bình một bình chữa cháy bạn nhé

Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kỹ thuật

    0978.209.509
  • Phòng kinh doanh

    0978.209.509
  • Thầu dự án PCCC

    0978.209.509
  • Điện thoại bàn

    02746 288 114
Liên hệ email
Hình ảnh